Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Thứ sáu - 21/04/2023 15:51 Đọc văn bản audio
Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023, từ tháng 3 đến hết tháng 4, Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút nhiều cá nhân và tổ chức tham gia.
Thư viện tỉnh Quảng Bình tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.
Từ đầu tháng 3, Thư viện tỉnh đã phối hợp với các trường, phục vụ cho học sinh ở các trường vùng sâu, vùng xa bằng xe ô tô thư viện lưu động. Đặc biệt, từ đầu năm 2023, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã phối họp với Hội Phụ nữ các phòng chuyên môn Công an tỉnh tổ chức phục vụ sách lưu động cho học sinh các trường và bà con vùng biên giới, tặng sách cho các tủ sách của công an các xã vùng biên như xã Lâm Thuỷ, Trọng Hoá,…
    Song song với các hoạt động ở cơ sở, Thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày sách báo chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 với chủ đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo” tại không gian trưng bày của đơn vị. Thư viện tỉnh phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh trưng bày hàng trăm tác phẩm văn học, nghệ thuật của các Hội viện Hội văn học nghệ thuật tỉnh nhà.
     Cũng trong dịp này, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Tuần lễ đọc sách và cấp thẻ miễn phí cho bạn đọc đến học tập và nghiên cứu tại thư viện.
      Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
Một số hình ảnh trong chuỗi các sự kiện hoạt động:
 
 

Nguồn tin: Thu Hà(TVQB)::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây