Hoạt động thư viện lưu động đến với Cán bộ, Chiến sĩ và Nhân dân vùng cao biên giới xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá

Thứ ba - 04/04/2023 21:34 Đọc văn bản audio
Nhằm đẩy mạnh luân chuyển, phục vụ sách báo đến các trường học, điểm văn hóa ở vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của một bộ phận bạn đọc không có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với vốn tài liệu của thư viện”. Đó chính là mục tiêu mà Thư viện tỉnh đề ra nhằm xây dựng văn hóa đọc và góp phần nâng cao dân trí, lan toả sách tới cộng đồng nhiều hơn.
Hoạt động thư viện lưu động đến với Cán bộ, Chiến sĩ và Nhân dân vùng cao biên giới xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá
    Trong sáng 05/04/2023 hành trình chuyến xe tri thức lại tiếp tục lăn bánh lên với điểm xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá một xã vùng biên đặc biệt khó khăn. Hành trình chúng tôi càng ý nghĩa hơn khi được sự phối hợp với Phòng công tác Đảng và công tác Chính trị Công an tỉnh Quảng Bình đưa sách về tận xã phục vụ cho đối tượng là cán bộ và nhân dân trong xã tiếp cận với sách báo mở rộng kiến thức trong việc sản xuất, thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước.
         Sự bùng nổ của thông tin, Internet nên văn hóa nghe, nhìn đã và đang lấn át văn hóa đọc rất nhiều. Tuy nhiên, ở vùng sâu vùng xa thì lại ít được tiếp cận với nguồn sách báo và cập nhật những kiến thức kịp thời. Do vậy, thời gian qua, Thư viện tỉnh đã chú trọng đổi mới phương thức phục vụ, nhằm xây dựng phong trào đọc sách tới nhiều đối tượng bạn đọc. Ngoài các điểm trường phục vụ cho các em học sinh thì chúng tôi còn chú trọng tới những điểm vùng sâu vùng xa nơi bà con đồng bào ít được tiếp cận với nguồn sách báo để họ áp dụng vào đời sống, sản xuất, chăn nuôi nhằm phát triển cuộc sống tốt hơn.
Xe thư viện lưu động như một nhà sách thu nhỏ, có khoảng 4.500 đầu sách, báo các loại cho đến bàn, ghế và thiết bị điện tử hiện đại như 7 máy tính, máy chiếu, ti vi, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận, sử dụng. Đặc biệt với tính chất “lưu động” nên rất linh hoạt trong quá trình đến với bạn đọc. Bất kể ở nơi đâu, từ thành thị, nông thôn cho đến vùng sâu, vùng xa đều có thể tiếp nhận sách và thông tin.
Khi nghe có xe thư viện lưu động, đồng chí Hồ Phin - Chủ tịch UBND xã Trọng Hoá vui mừng nói: Rồi đây học sinh, bà con dân bản vùng nông thôn vùng sâu vùng xa như chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội được đọc và tra cứu thông tin hơn. Thay vì chỉ chuyền qua lại một vài cuốn sách hay mải mê với chiếc điện thoại trên tay.
Trong các đợt phục vụ lưu động của chiếc xe “Ánh sáng tri thức” cũng gắn với hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương; Trong khuôn khổ chương trình Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 12 suất quà cho bà con dân bản thuộc diện khó khăn nhằm động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Thư viện tỉnh tặng tủ sách Pháp luật với hơn 70 đầu sách cho cán bộ công an trên địa bàn xã.
            Thư viện tỉnh sẽ chủ động đi đến nhiều địa phương, trường học hơn. Qua đó giúp người dân và thiếu nhi, nhất là ở những vùng nông thôn, vùng dân tộc miền núi có thể tiếp cận được với nguồn sách, báo và công nghệ thông tin, góp phần thỏa mãn nhu cầu đọc, nâng cao dân trí.
Một số hình ảnh hoạt động.
 
 
 


 

Nguồn tin: N.T.Nguyệt(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây