Mang sách đến với bà con nhân dân xã Thanh Hóa - huyện Tuyên Hóa

Thứ năm - 10/08/2023 09:33 Đọc văn bản audio
Chuyến xe tri thức tiếp tục cuộc hành trình mang hàng ngàn cuốn sách đến với nhân dân vùng biên giới nhằm giúp bà con nhân dân được tiếp cận với nguồn sách báo phong phú, góp phần phát triển văn hóa đọc tại cơ sở.
Sách đến với các xã vùng biên
Sách đến với các xã vùng biên
     Sáng ngày 9/8/2023, Thư viện tỉnh Quảng Bình phối hợp với Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (Công an tỉnh) tổ chức hoạt động “Vùng biên yêu thương” tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa với chương trình “Sách đến với các xã vùng biên”.

      Thanh Hóa là xã vùng cao biên giới của huyện Tuyên Hóa có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Việc tiếp cận, tra cứu miễn phí nguồn sách báo đối với học sinh và nhân dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Vì vậy, xe thư viện với hành trình “Sách đến với các xã vùng biên” là giải pháp thiết thực mang sách đến gần với bạn đọc, đặc biệt ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

      Đây là chuyến xe tri thức của Thư viện tỉnh Quảng Bình có khoảng hơn 2.500 bản sách với những nội dung đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng bạn đọc khác nhau. Ngoài phục vụ học sinh, chuyến xe lần này đối tượng được phục vụ là cán bộ, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, lực lượng công an và bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn. Bà con nhân dân và cán bộ vùng biên giới xã Thanh Hóa đã được tuyên truyền, giới thiệu phổ biến, tiếp cận nguồn sách mới, các ứng dụng, thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ mới. Qua đó, giúp cho nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước và mở rộng kiến thức trong việc sản xuất cải thiện đời sống.

      Trong chuyến đi lần này, Đoàn đã trao tặng 11 suất quà (500.000 ngàn đồng/suất) cho 11 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; 50 suất ngũ cốc dinh dưỡng với mong muốn mang niềm yêu thương đến với những người già và trẻ em ở xã.
Thông qua hoạt động này góp phần rất lớn vào việc khơi gợi niềm yêu thích và đam mê đọc sách trong cộng đồng. Chuyến xe chở “ánh sáng tri thức” đã và đang đi đến các bản làng, những điểm trường vùng cao, giúp người dân có dịp tiếp cận được những đầu sách hay và bổ ích, bồi đắp tình yêu đối với sách. Đây thực sự là mô hình hay và ý nghĩa giúp Thư viện tỉnh đưa sách đến gần hơn với bạn đọc.

Nguồn tin: Lệ Hằng(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây