Giới thiệu sách: "Từ làng sen" (Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu)

Thứ năm - 16/05/2024 20:57 Đọc văn bản audio
Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản cuốn sách tranh “Từ làng Sen” với mong muốn đem đến cho người đọc một ấn tượng rõ nét về thời thơ ấu và tuổi trẻ của Bác Hồ. Cuốn sách tranh “Từ làng Sen” có quan hệ khăng khít với cuốn “Búp sen xanh” – Cuốn tiểu thuyết đầu tiên lần theo bước đi từ nơi lọt lòng đến nơi Bác Hồ quyết định rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước.
Giới thiệu sách: "Từ làng sen" (Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu)
     Từ làng Sen : Truyện tranh : Dành cho lứa tuổi 6+ / Truyện: Sơn Tùng ; Tranh: Lê Lam. - H. : Kim Đồng, 2022. - 31tr. ; 26cm
    Từ làng sen gồm 25 bức tranh mà mỗi bức là một cảm thụ, một thi hứng với một ý tứ, đúc kết nên hình ảnh trọn vẹn. Những hình ảnh đó chính là gia đình, quê hương, trường học và các sự kiện nóng bỏng trên khắp đất nước – những yếu tố tạo nên cốt cách, tâm hồn, tư tưởng và chí hướng tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh.
Sau ba mươi năm (1911-1941) Người trở về Pác Bó lãnh đạo nhân dân làm nên Cách mạng tháng Tám thành công, kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi và đánh thắng đế quốc Mĩ xâm lược. Người đã căn dặn: “…Từng giọt nước nhỏ thấm vào lòng đất, chảy về một hướng mới thành suối, thành sông. Biết bao nhiêu giọt nước nhỏ hợp lại mới thành biển cả. Một pho tượng hay một lâu đài phải có cái nền rất vững chắc mới đứng vững được. Nhưng người ta dễ nhìn thấy pho tượng và lâu đài mà không chú ý đến cái nền. Như thế là chỉ thấy cái ngọn mà  quên mất cái gốc.
    Hai tác giả của Từ làng Sen rất tâm huyết khắc họa dăm ba giọt nước nhỏ trong Biển-Cả-Bác-Hồ để cùng người đọc tưởng nhớ và biết ơn Người. Với 31 trang sách in màu với hình vẽ minh họa ý nghĩa chắc chắn sẽ mang lại cho các em nhiều điều bổ ích.
Thư viện tỉnh Quảng Bình trân trọng giới thiệu.

Nguồn tin: Đỗ Hiền(TVQB):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây