Giới thiệu sách: Lễ hội truyền thống của người Việt

Thứ ba - 06/08/2024 21:49 Đọc văn bản audio
Với bốn ngàn năm văn hiến, đất nước Việt Nam có một nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Trong dòng sông văn hóa ấy, lễ hội là một thành tố quan trọng tạo nên hình hài, cốt cách của người Việt. Lễ hội truyền thống là loại hình văn hóa đặc sắc, là sản phẩm tinh thần của 54 dân tộc anh em Việt Nam, được truyền từ đời này sang đời khác. Các hoạt động lễ hội như một bảo tàng sống về phong tục, tập quán, về lối sống độc đáo, đặc thù của từng dân tộc, từng địa phương. Đây còn là sự kiện tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn của nhân dân đối với các vị thần linh, các anh hùng dân tộc có công với cộng đồng, với đất nước.
Giới thiệu sách: Lễ hội truyền thống của người Việt
     Lễ hội truyền thống của người Việt / Mai Duyên: Biên soạn. - H. : Dân trí, 2023. - 203tr. ; 21cm.
    Cuốn sách “Lễ hội truyền thống của người Việt” của tác giả Mai Duyên, tổng hợp nhiều lễ hội đặc sắc và tiêu biểu của dân tộc Việt Nam như: Lễ hội đền Hùng, lễ hội chùa Hương, lễ hội Nghinh Ông... Mỗi lễ hội mang một nét đẹp và đặc trưng riêng nhưng cùng có điểm chung là bảo tồn và phát huy những giá trị truyền tốt đẹp của người Việt.
     Cuốn sách gồm 2 chương:
     Chương 1: Lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Kinh.
     Chương 2: Lễ hội đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số.                              
     “Lễ hội truyền thống của người Việt” sẽ là một cuốn cẩm nang hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các lễ hội truyền thống của dân tộc, hi vọng qua sách sách này bạn đọc có thể thấy được những cái hay, cái đẹp trong nền văn hóa đậm đà bản sắc của người Việt.
      Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện tỉnh Quảng Bình. Trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây