Giới thiệu sách: Văn hóa gia đình Việt Nam

Thứ sáu - 28/06/2024 02:14 Đọc văn bản audio
Nhân kỷ niệm 23 năm ngày Gia đình Việt Nam ( 28/6/2001 – 28/6/2024), nhằm giúp bạn đọc nghiên cứu, tìm hiểu một cách toàn diện về văn hóa gia đình Việt Nam, Thư viện tỉnh Quảng Bình xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc tác phẩm: “Văn hóa gia đình Việt Nam” của tác giả Vũ Ngọc Khánh, do Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc phát hành vào năm 2021.
Giới thiệu sách: Văn hóa gia đình Việt Nam
Văn hóa gia đình Việt Nam / Vũ Ngọc Khánh. - H. : Văn hóa dân tộc, 2021. - 248tr. ; 21cm
        Với dung lượng 239 trang, gồm ba chương:          
        Chương I:  Nền văn hóa gia đình Việt Nam. Ở chương này tác giả giúp người đọc tìm hiểu về gia đình nhìn theo truyền thống văn hóa Việt Nam, lịch sử gia đình Việt Nam và từ những cơ sở tâm linh để tạo nên văn hóa. Bạn đọc hiểu được như thế nào là văn hóa gia đình Việt Nam, hiểu được cái văn hóa gia đình truyền thống ấy thì những quan niệm về hôn nhân, dạy dỗ con cái, nghĩa vụ với cha mẹ, ông bà ...sẽ tốt hơn rất nhiều. Đó cũng chính là những tiêu chí mà các gia đình văn hóa ngày nay cần hướng tới.
       Chương II:  Những ảnh hưởng của các khuynh hướng tôn giáo,triết học đến văn hóa gia đình Việt Nam như:  Nho giáo, Phật giáo, Thiên chúa giáo. Những ảnh hưởng tôn giáo tốt đẹp đã tạo lên một nét văn hóa truyền thống độc đáo của gia đình Việt.
       Chương III: Văn hóa gia đình Việt Nam qua văn học nghệ thuật. Tác giả đưa đến cho bạn đọc một bức tranh khá toàn cảnh về văn hóa gia đình Việt nam được phản ánh qua văn học nghệ thuật cả trong văn học dân gian: trong ca dao, cổ tích, truyện nôm và các loại hình nghệ thuật khác...
       “ Văn hóa gia đình Việt Nam” là tác phẩm nghiên cứu khá toàn diện sắc nét về văn hóa gia đình Việt Nam cả truyền thống và hiện đại, thông tin đến người đọc được nhiều vấn đề hôm nay về gia đình để chúng ta cùng suy ngẫm, kiểm nghiệm. Hy vọng cuốn sách sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây