Xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian ở xã Thượng Trạch

Thứ hai - 14/08/2023 17:25 Đọc văn bản audio
Tối 13/8, tại xã Thượng Trạch (Bố Trạch), Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) tổ chức báo cáo kết quả xây dựng câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt văn hóa dân gian tại các bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi xã Thượng Trạch.
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tặng quà cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc
Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tặng quà cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc
      Thời gian qua, Sở VH-TT đã tổ chức lớp tập huấn về xây dựng CLB  bộ sinh hoạt văn hóa dân gian tại các bản vùng đồng DTTS và miền núi xã Thượng Trạch. CLB thu hút 50 học viên là những hạt nhân văn nghệ (có năng khiếu hát, múa, biết sử dụng nhạc cụ dân tộc…), các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng… đến từ 6 bản trên địa bàn xã tham gia.
      Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho đồng bào về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đề cao vai trò, năng lực chủ thể văn hóa của các nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín và đồng bào đang sinh sống trên địa bàn. Qua đó, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS và khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa, từng bước làm giảm chênh lệch về mức sống và hưởng thụ văn hóa giữa các địa phương, các dân tộc trong tỉnh…
Các học viên biểu diễn tiết mục văn nghệ.
      Tại khóa học này, bà con vùng đồng bào DTTS, miền núi được hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS.
     Ngoài ra, bà con còn được hướng dẫn, tập luyện kỹ năng tổ chức xây dựng CLB sinh hoạt văn hóa dân gian, các nghi thức tổ chức lễ hội, làn điều cân ca, nhạc cụ truyền thống… Đây cũng là dịp để cán bộ văn hóa cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm triển khai, thực hiện tốt việc bảo tồn, phát huy các giá trị di văn văn hóa phi vật thể của đồng bào trên địa bàn xã.
      Dịp này, người dân trên địa bàn xã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các làn điệu dân ca, dân vũ  do thành viên trong CLB và Đồn Biên phòng Cồn Roàng, UBND xã Thượng Trạch biểu diễn.
 Một số hình ảnh trong đêm báo cáo kết quả xây dựng câu lạc bộ:

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây