Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II

Thứ sáu - 23/06/2023 20:37 Đọc văn bản audio
Tối 22/6, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Bình lần thứ II, năm 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia ngày hội.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia ngày hội.
Tham gia ngày hội có gần 370 nghệ nhân (NN), diễn viên (DV), vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các NN, DV, VĐV đã mang đến ngày hội các chương trình biểu diễn, trình diễn văn nghệ dân gian, trang phục truyền thống, nghi thức sinh hoạt các dân tộc và thi đấu các môn thể thao: Đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, nhảy bao bố.
 
Đặc biệt, trong không gian ngày hội còn có những gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu những giá trị văn hóa tiêu biểu, các môn thể thao truyền thống của người dân các vùng, miền trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc hăng hái thi đua lao động, sản xuất.
 
Từ các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, huy động sự chung tay trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. 
Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Đây cũng là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nâng cao ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và cũng là cơ hội để ban tổ chức phát hiện, bồi dưỡng nguồn DV, VĐV quần chúng trong cộng đồng các dân tộc để chuẩn bị lực lượng tham gia các hoạt động do Trung ương tổ chức trong thời gian tới.
 
Sự kiện diễn ra trong 3 ngày (từ 22-24/6/2023) là một trong những hoạt động nhằm chào mừng Kỷ niệm 20 năm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.
Một số hình ảnh lại đêm khai mạc: 

Nguồn tin: Theo https://baoquangbinh.vn/ (NH.V):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây