Ra mắt cuốn sách về niềm tin của nhân dân và quốc tế với Tổng Bí thư

Thứ năm - 22/06/2023 04:41 Đọc văn bản audio
(QBTV)-Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế" là tình cảm trân quý, sự tin tưởng của nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng sách cho các đơn vị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng sách cho các đơn vị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 20/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế."
 
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự và trao tặng sách cho đại diện một số đơn vị.
 
Tại sự kiện, bà Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, cho biết cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” do Báo Nhân Dân và Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tuyển chọn một số bài viết tiêu biểu để biên tập, xuất bản nhằm cung cấp những thông tin, tư liệu chân thực với nhiều góc nhìn phong phú, đa dạng.
 
Đây không chỉ là tình cảm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là niềm tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Đảng, Nhà nước ta trong sự nghiệp đổi mới.
 
Cuốn sách tập trung vào một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và xây dựng văn hóa liêm chính; phong cách, đạo đức, lối sống liêm chính, khiêm nhường, gần gũi hay những kỷ niệm, mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường của Tổng Bí thư.
 
Cuốn sách gồm 181 bài viết, bài thơ, thư, điện... được chắt lọc từ hàng nghìn bài trên các trang báo, mạng xã hội, được kết cấu thành 3 phần.
Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Phần một “Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư” tập hợp các bài viết ngắn đăng tải trên các báo, trang mạng xã hội thể hiện tình cảm đặc biệt chân thành, trân quý đối với Tổng Bí thư.
 
Trong phần này, các bài viết tập trung thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhiều tác giả đối với tác phẩm: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh."
 
Hai tác phẩm này đã và đang tạo nên tiếng vang lớn không chỉ ở trong nước mà còn được bạn bè quốc tế đánh giá cao, có giá trị tham khảo hữu ích cho nhiều quốc gia.
 
Phần hai “Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư” thể hiện chung suy nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là một nhà lãnh đạo cấp cao có tầm tư duy chiến lược, luôn luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước, nói đi đôi với làm và quyết tâm làm bằng được.
 
Một con người trọng danh dự, có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, liêm chính, khiêm nhường, thân thương, gần gũi nhân dân; hội tụ đủ phẩm chất là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
 
Phần ba “Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế," thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tư cách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, trong cuộc cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.
 
Phần thứ ba này tập trung phân tích sâu nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và tin tưởng công cuộc đổi mới, phát triển đất nước của Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ.
 
Theo bà Phạm Thị Thinh, cuốn sách là sự tiếp nối của hai cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” xuất bản năm 2019 và cuốn sách “Niềm tin yêu của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” xuất bản năm 2021.
 
Đặc biệt, song song với xuất bản 17.000 bản sách giấy, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, Nhà Xuất bản đồng thời xuất bản phiên bản điện tử, phục vụ độc giả miễn phí trên website: www.stbook.vn.
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh khẳng định cuốn sách về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mang nhiều ý nghĩa và giá trị rất thiết thực.
 
Cuốn sách có những bài viết, ý kiến của các tầng lớp nhân dân, cho rằng tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng ta về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Đó còn là sự thể hiện nhất quán giữa nói và làm; làm quyết liệt, bài bản nhưng cũng rất nhân văn, nhân ái, nhân tình như điều Tổng Bí thư nung nấu nhiều năm nay, mong muốn phải ngăn chặn, tiến đến đẩy lùi bằng được căn bệnh trầm kha trên.
 
“Chúng tôi nghĩ rằng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực còn phải kiên trì, quyết liệt và coi đó là việc làm cần thiết, là một xu thế tất yếu không thể đảo ngược. Cho nên, việc sưu tập, đưa những ý kiến đó vào cuốn sách sẽ tạo lan tỏa, niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư đối với nhiệm vụ then chốt này," Tổng Biên tập Báo Nhân Dân chia sẻ.
 
Có thể nói, chủ đề xuyên suốt tác phẩm này chính là tên của cuốn sách: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế."
 
“Chắc chắn rằng, khi gấp cuốn sách lại, điều đọng mãi trong lòng bạn đọc là hình ảnh nhà lãnh đạo có tâm, có tầm tư duy chiến lược của Đảng và nhân dân; là người quyết liệt diệt trừ mọi thói hư tật xấu nhưng nhân văn, bao dung và bình dị và gần gũi giữa đời thường trong vòng tay quý trọng của nhân dân và bạn bè quốc tế," ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây