Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình: Tiếp nhận 388 hiện vật, cổ vật

Thứ ba - 31/10/2023 09:53 Đọc văn bản audio
Ngày 30/10/2023, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh tổ chức tiếp nhận, trưng bày hiện vật do nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn cùng các nhà sưu tập tư nhân trao tặng.
Đại diện Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình tiếp nhận hiện vật từ các nhà sưu tập trao tặng
Tại buổi lễ, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn và các nhà sưu tập tư nhân đã trao tặng Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình 388 tư liệu, hiện vật. Trong đó, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn trao tặng 239 hiện vật; nhà sưu tập Nguyễn Tấn Ngọc tặng 101 hiện vật; 48 tư liệu, hiện vật là của các nhà sưu tập khác.
Các hiện vật được trưng bày trong Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình
Những hiện vật được tiếp nhận có niên đại cách đây khoảng 3.000 năm, ứng với thời kỳ kim khí cho đến thế kỷ XX, thuộc nền văn hóa Đông Sơn, văn hóa Chăm cùng với những cổ vật thời nhà Lý, Trần, Lê, Nguyễn…, tiền cổ của các nước trên thế giới và hiện vật, cổ vật liên quan đến vùng đất Quảng Bình... Ngoài ra, còn có hiện vật gốm vùng Nam Bộ như: Gốm Lái Thiêu, gốm Biên Hòa, gốm Bình Dương…
Một số hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng
Việc trao tặng hiện vật cho Bảo tàng thể hiện nghĩa cử vô cùng cao đẹp, có trách nhiệm của các nhà sưu tập, góp phần làm phong phú thêm những tư liệu, hiện vật ở Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, học tập, tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của người dân, nhất là thế hệ trẻ.
Ghi nhận sự đóng góp trên, Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các nhà sưu tập
Được biết, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu, sưu tầm cổ vật tỉnh Bình Thuận. Thời gian qua, ông đã sưu tầm được hơn 40.000 hiện vật, cổ vật qua các thời kỳ lịch sử, đang trưng bày tại gia đình và mở cửa thường xuyên đón khách tham quan, nghiên cứu.
Bát đĩa cổ
Từ năm 2014 đến nay, ông đã tổ chức 81 lần hiến tặng trên 50.000 hiện vật cho những đơn vị, bảo tàng, trường học, phòng trưng bày truyền thống quân sự của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Một số hình ảnh trưng bay tại Bảo tàng:
 

Nguồn tin: www.quangbinh.gov.vn (PV ĐHà)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây