Giới thiệu sách: Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không?

Thứ sáu - 23/06/2023 09:21 Đọc văn bản audio
Nuôi dạy con là một công việc không hề dễ dàng, làm cha mẹ lại càng là một nghề khó khăn vô cùng, đòi hỏi mỗi người đều phải tự mình trau dồi, tiếp thu, học hỏi mỗi ngày để nâng cao sự hiểu biết và tầm nhìn. Có lẽ đó cũng là lí do vì sao chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm đầu sách viết về đề tài “làm cha mẹ”.
Giới thiệu sách: Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không?
Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không? / Lê Thanh Ngân. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 363 tr. ; 21 cm
      Thư viện tỉnh Quảng Bình xin giới thiệu tới quý vị một ấn phẩm mới của NXB Phụ nữ VN, một câu chuyện đặc biệt, một góc nhìn mới về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái đến từ một tác giả trẻ: cuốn sách “Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không?” của tác giả 9X Lê Thanh Ngân.
     Cuốn sách này là tập hợp những bài viết về đề tài gia đình, tâm lý con trẻ ở góc nhìn của một người con có cha mẹ ly hôn, đồng thời cũng là tập hợp những dòng tự sự về nuôi dạy con cái trong vài năm hành trình làm mẹ của tôi. Nó là kết quả của quá trình quan sát, lắng nghe, tự đánh giá, rút kinh nghiệm và điều chỉnh để có phương pháp nuôi dạy con phù hợp với hoàn cảnh, tính cách, ưu nhược điểm của mỗi đứa trẻ.
     Nói cách khác, cuốn sách chính là kết quả của hành trình không ngắn cũng không dài đồng hành cùng con trong chặng đường chập chững những bước chân đầu tiên vào đời. Là sự rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân bất hạnh trong quá khứ của cha mẹ mình. Là những đúc kết từ những tình huống thực tế vẫn xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của tôi hoặc là những câu chuyện nuôi dạy con của những ông bố bà mẹ xung quanh tôi mà tôi trực tiếp chứng kiến hoặc được nghe kể lại.
     Nuôi dạy con là một công việc không hề dễ dàng. Làm cha mẹ là một nghề khó khăn vô cùng, đòi hỏi mỗi người đều phải tự mình trau dồi, tiếp thu, học hỏi mỗi ngày để nâng cao sự hiểu biết và tầm nhìn. Cha mẹ càng trí tuệ, hiểu biết, con cái càng có cơ hội được tiếp xúc với những phương pháp giáo dục tiên tiến, khoa học. Đọc hết cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra phương pháp nuôi dạy con tốt nhất trên đời chính là cha mẹ tự tu dưỡng thân – tâm - trí. Nói không bằng làm, trăm nghe không bằng một thấy. Trẻ học được từ những lời dạy dỗ của cha mẹ một thì học được từ những gì chúng chứng kiến cha mẹ làm mười.
     Cuốn sách này có thể giúp ích cho các ông bố bà mẹ trong hành trình nuôi dạy con của mình. Tại cuốn sách này, bạn có thể tìm thấy chính những tình huống mà bản thân gặp phải trong quá trình nuôi dạy con cái. Và cách giải quyết mà tôi đưa ra ở mỗi tình huống cụ thể, những đoạn đối thoại giữa tôi và hai con, có thể sẽ là một phương án không tồi để các bố mẹ tham khảo, từ đó đưa ra những giải pháp tốt hơn cho hoàn cảnh nuôi dạy con của gia đình mình.
     Trân trọng giới thiệu tới quý độc giả!

Nguồn tin: Tâm Bình(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây