Giới thiệu cuốn sách: Hồ Chí Minh tình cảm lớn của Người dành cho văn hóa đọc và ngành thư viện

Thứ tư - 19/07/2023 05:11 Đọc văn bản audio
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và cả dân tộc Việt Nam, một chiến sỹ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao văn hóa đọc và công tác thư viện. Bản thân Người còn là tấm gương sáng về việc đọc sách.
Giới thiệu cuốn sách: Hồ Chí Minh tình cảm lớn của Người dành cho văn hóa đọc và ngành thư viện
Hồ Chí Minh tình cảm lớn của Người dành cho văn hóa đọc và ngành thư viện / Ánh Dương b.s. - H. : Thanh niên, 2022. - 192tr. ; 21cm
Ngay từ những ngày đầu thành lập nước, Chủ tịch Hồ Chí minh đặc biệt quan tâm đến việc lập Thư viện để cán bộ, nhân dân có nới đọc sách nâng cao trình độ và vấn đề “ diệt giặc dốt” để khắc phục chính sách ngu dân do Thưc dân Pháp để lại. Sau lễ Độc lập, ngày 8/9/1945, Hồ Chủ tịch ban hành Sắc lệnh số 13 về việc chuyển giao các thư viện công ( có cả thư viện Pierre Pasquier – tiền thân của Thư viện Quốc gia) về Bộ Giáo dục quản lý. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, noi gương sáng về sự ham đọc và tinh thần tự học của Bác, quân dân ta đã tích cực học tập đẩy lùi nạn mù chữ, đọc sách báo nâng cao kiến thức, trình độ lí luận để phục vụ cách mạng.
Năm 2014, Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam. Đến năm 2021, ngày này được gọi là Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam. Có thể nói, đây là ngày có ý nghĩa lịch sử và văn hoá riêng đối với Việt Nam. Bởi đây là thời điểm ra mắt cuốn sách "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.
Trân trọng tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Văn hóa đọc và công tác Thư viện ở Việt Nam, Thư viện tỉnh Quảng Bình trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “HỒ CHÍ MINH- TÌNH CẢM LỚN CỦA NGƯỜI DÀNH CHO VĂN HÓA ĐỌC VÀ NGÀNH THƯ VIỆN” do Ánh Dương biên soạn, Nxb. Thanh niên xuất bản năm 2022. Cuốn sách gồm 3 phần ghi lại những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ với công tác Thư viện và văn hóa đọc tại Việt Nam:
Phần 1: Bác Hồ luôn đề cao văn hóa đọc cuộc đời người là tấm gương sáng về việc đọc sách
Phần 2: Văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong suốt cuộc đời học tập, nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn của Bác Hồ.
Phần 3: Sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới văn hóa đọc và công tác Thư viện tại Việt Nam.
Hy vọng cuốn sách sẽ là những bài học quý báu trên con đường vươn tới đỉnh cao tri thức của thế hệ trẻ Việt Nam.
            Thư viện tỉnh Quảng Bình giới thiệu!

Nguồn tin: Tâm Bình(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây