Giới thiệu cuốn sách: Nhân phẩm cần có của một con người

Thứ hai - 17/07/2023 04:45 Đọc văn bản audio
Chân - thiện - mỹ không chỉ là mục đích hướng tới của văn chương muôn đời mà nó còn là các giá trị phổ quát của toàn nhân loại. Ba thuật ngữ vốn là những phạm trù của triết học, có vẻ rất quen thuộc với mọi người, song có nội dung khá phức tạp, được hiểu, được vận dụng trong nhiều lĩnh vực, tình huống  khác nhau: có lúc chúng được hiểu là các giá trị của cuộc sống, có lúc được hiểu là tiêu chuẩn, thước đo phẩm chất của con người, có khi được hiểu là những giá trị hướng tới của văn chương, nghệ thuật, và cũng có khi được nói tới là nội dung, là mục tiêu của giáo dục.
Giới thiệu cuốn sách: Nhân phẩm cần có của một con người
Nhân phẩm cần có của một con người / Thiên Vũ. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 157tr. ; 21cm. - ( Trưởng thành cùng bạn)
Trong lĩnh vực giáo dục thì chân - thiện - mỹ là nội dung và mục tiêu của giáo dục nhằm hướng đến giáo dục toàn diện con người. Chân thường được hiểu là thật, là chân thật, chân thực, xác thực. Thiện theo ý nghĩa từ Hán Việt là tốt, lòng tốt, lương thiện, đối lập với cái ác. Trong tư tưởng của các nhà triết học cổ phương Đông (KhổngTử, Mạnh Tử, Tuân Tử…), thiện cùng với nhân, đức, lễ, nghĩa là những phẩm chất quan trọng của con người. Mỹ là phạm trù thẩm mĩ rất phức tạp, song hiểu một cách thông dụng và dễ hiểu nhất là cái đẹp. Quan niệm về cái đẹp rất phong phú ở mỗi thời đại, mỗi người.
        Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp cho bạn đọc tìm thấy con đường hoàn thiện nhân cách cho bản thân. Thư viện tỉnh Quảng Bình xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây