Giới thiệu cuốn sách: 7 Bước chuyển dậy thì

Thứ hai - 17/07/2023 04:40 Đọc văn bản audio
Tuổi dậy thì luôn là một vấn đề được nhiều bậc phụ huynh và thậm chí là cả các “khổ chủ” quan tâm. Giai đoạn này với các teen nam khó khăn một thì với teen nữ càng gian nan nhiều phần. Khi nói về tuổi dậy thì của các cô bé mọi người đa phần có những lời nói không tích cực với các em cũng chẳng mang lại điều hữu ích gì cho cha mẹ họ.
Giới thiệu cuốn sách: 7 Bước chuyển dậy thì
7 bước chuyển tuổi dậy thì : Cha mẹ thấu hiểu con gái hạnh phúc / Lisa Damour ; Thu Giang dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 375tr. ; 24cm

         Có lẽ  sẽ có người bật thốt, “Ôi dào, cứ đợi đến khi con bé dậy thì hẵng tính!” (Và bất cứ cha mẹ nào nói ra câu này đều không thiện chí.) . Chúng ta vẫn thường nói quá trình dậy thì như thể đây là giai đoạn đầy chật vật, khó khăn đối với họ và cha mẹ họ. Vô hình dung chúng ta biến việc nuôi dạy các cô gái tuổi dậy thì giống như đi tàu lượn siêu tốc vậy: cả gia đình ngồi lên tàu, lộn nhào đủ kiểu và cha mẹ hy vọng rằng sau tất cả những vòng lượn xoắn lên xuống choáng ngợp đó, con gái họ sẽ biến thành một người lớn chững chạc, vui vẻ.
         Cuốn sách này sẽ giúp các bậc phụ huynh làm rõ một điều rằng cuộc sống “tuổi thần teen” của các cô bé không nhất thiết phải là một mớ rối rắm. Sự phát triển tuổi dậy thì là một quá trình có thể dự đoán được,  một phác đồ về cách các cô gái trưởng thành. Khi bạn hiểu lí do đằng sau những hành vi của con gái mình, cô bé tự nhiên sẽ cư xử hợp lí hơn. Khi bạn có bản đồ sự phát triển tuổi dậy thì, việc dẫn dắt con gái trở thành người trẻ như bạn hằng mong muốn sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Quảng Bình. Thân mời quý bạn đọc.

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây