Sách đến với các xã vùng biên giới

Thứ tư - 08/02/2023 20:28 Đọc văn bản audio
Ngày 07/02/2023, Thư viện tỉnh Quảng Bình phối hợp Hội Phụ nữ phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh) tổ chức Chương trình “Sách đến với các xã vùng biên giới” tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Bà Trương Thị Quỳnh Anh- Giám đốc thư viện tỉnh trao tặng sách cho Công an xã Lâm Thủy
Bà Trương Thị Quỳnh Anh- Giám đốc thư viện tỉnh trao tặng sách cho Công an xã Lâm Thủy
 Đây là chuyến xe đầu tiên trong chuỗi kế hoạch "Chuyến xe tri thức năm 2023" của Thư viện tỉnh phục vụ đọc tại chỗ hơn 4.000 bản sách về nhiều chủ đề thích hợp với từng lứa tuổi và cấp học. Tại chương trình mang đến cho các em học sinh Trường PTDT Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Lâm Thủy nhiều hoạt động bổ ích: Tuyên truyền về lợi ích của việc đọc sách, trải nghiệm đọc sách tại xe thư viện, cảm nhận về sách... Qua đó tạo điều kiện để học sinh rèn luyện tư duy, học tập nâng cao kiến thức; góp phần hình thành nhân cách, những kỹ năng và thói quen đọc sách.
Trong dịp này Thư viện tỉnh Quảng Bình đã trao tặng tủ sách với 70 đầu sách và báo xuân cho Công an xã Lâm Thủy. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ Phòng PX03, Công an tỉnh tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Thông qua hoạt động này góp phần rất lớn vào việc khơi gợi niềm yêu thích và đam mê đọc sách trong cộng đồng. Đồng thời giúp hình thành văn hóa đọc trong nhân dân, mang ánh sáng tri thức đến với vùng biên giới, qua đó rút ngắn khoảng cách cảm thụ văn hóa cho người dân cũng như học sinh ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Một số hình ảnh trong Chương trình hoạt động:
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Lệ Hằng - Đỗ Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây