Thư viện tỉnh phục vụ lưu động tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Lâm Hoá và tặng sách cho bạn đọc vùng cao tại phiên chợ 0 đồng Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 22/01/2024 15:59 Đọc văn bản audio
    Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 20 tháng 01 năm 2024, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với UBND Xã Lâm Hoá và  Trường Phổ thông  Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hoá tổ chức phục vụ các em học sinh và nhân dân buổi đọc sách với chủ đề " Sách - Tri thức và Mùa Xuân" thông qua hoạt động xe ô tô Thư viện lưu động.
Thư viện tỉnh phục vụ lưu động tại Trường Phổ thông  Dân tộc bán trú Tiểu học & THCS Lâm Hoá và tặng sách cho bạn đọc vùng cao tại phiên chợ 0 đồng Xuân Giáp Thìn 2024
     Chuyến xe mang “Ánh sáng tri thức” của Thư viện tỉnh đã được tập thể giáo viện nhà trường cùng các em học sinh nơi đây háo hức chờ đợi trong không khí rộn ràng chuẩn bị trang hoàng không gian thật sinh động cho các hoạt động  sắp diễn ra.
 

     Có mặt tại Trường Phổ thông  Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lâm Hoá huyện Tuyên Hóa, chúng tôi ghi nhận không khí sôi nổi, hào hứng và sự thích thú của các em học sinh đối với xe Thư viện lưu động. Với gần 4000 cuốn sách dành cho lứa tuổi các em trên "Chuyến xe tri thức" gồm nhiều chủ đề khác nhau như văn học, lịch sử, khoa học thường thức, kỹ năng sống,... nên các em tha hồ lựa chọn. 

      Được sự  hướng dẫn của các cô chú cán bộ thư viện, mỗi em tự chọn cho mình những cuốn sách ưng ý nhất rồi ngồi đọc một cách say sưa. Ngoài hoạt động trải nghiệm đọc sách tại xe ô tô lưu động, các em còn được tham gia trò chơi bằng cách trả lời các câu hỏi để nhận các phần quà từ Thư viện tỉnh.

     Tại điểm Trường, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã tặng nhà trường một tủ sách trị giá 10 triệu đồng; các cán bộ thư viện đã xã hội hoá một số quà như nếp, sữa để tặng thêm cho các em góp phần vào niềm vui đón Tết.  
      Cũng trong ngày hôm nay, Thư viện tỉnh tiếp tục đồng hành cùng bà con đồng bào xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa tại phiên chợ 0 đồng do Ban Nữ công Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình phối hợp Huyện đoàn Tuyên Hóa, xã Lâm Hóa và các đơn vị liên quan tổ chức.
Thư viện tỉnh tiếp tục đồng hành cùng bà con đồng bào xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa tại phiên chợ 0 đồng
   Với mong muốn đem ánh sáng tri thức và một số vật phẩm giúp bà con có một cái Tết ấm áp, Thư viện tỉnh Quảng  Bình đã mang đến Phiên chợ 0 đồng 750 đầu sách 30 kg nếp với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Những cuốn sách mang đến với bà con đã được cán bộ Thư viện tỉnh lựa chọn kỹ càng, phù hợp với nhu cầu của bà con và các em học sinh nơi đây.

      Gian hàng "Lan tỏa văn hóa đọc" của Thư viện tỉnh tại phiên chợ 0 đồng được xem như một điểm nhấn về văn hoá đã được Ban tổ chức phiên chợ và bà con đặc biệt quan tâm. Vui nhất là các các bạn học sinh đã tham quan nhộn nhịp để chọn cho mình những cuốn sách yêu thích. Với mỗi tờ phiếu, bạn đọc được đổi lấy từ 1-3 cuốn sách mà mình ưng ý nhất để mang về.
    Tại hoạt động này, Thư viện tỉnh Quảng Bình đã tặng cho UBND xã Lâm Hoá 01 tủ sách cho với khoảng 200 cuốn với tổng trị giá gần 10 triệu đồng với các chủ đề phù hợp với nhân dân trên địa bàn để xã tiếp tiếp lan toả văn hoá đọc đến với nhân dân.

     Nhìn nét mặt hào hứng cùng ánh mắt lấp lánh của bà con và các em học sinh khi đón chuyến xe ô tô lưu động cũng như tại gian hàng của Thư viện tỉnh Quảng bình tại Phiên chợ 0 đồng, chúng tôi, những người làm công tác lưu giữ và phát huy giá trị kho tàng tri thức như có thêm động lực để tiếp tục hành trình lan toả văn hoá đọc đến với các xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh nhà.
Một số hình ảnh tại hội chợ 0 đồng:

Nguồn tin: Đỗ Hà(TVQB):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây