Hành trình “ SÁCH ĐẾN VỚI CÁC XÃ VÙNG BIÊN GIỚI “ tỉnh Quảng Bình

Thứ hai - 01/04/2024 15:01 Đọc văn bản audio
Nằm trong chuỗi hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024. Sáng ngày 01/4/2024, Thư viện tỉnh Quảng Bình và Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Công an tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Sách đến với các xã vùng biên” tại xã Kim Thuỷ huyện Lệ Thuỷ.
Hành trình “ SÁCH ĐẾN VỚI CÁC XÃ VÙNG BIÊN GIỚI “ tỉnh Quảng Bình
      Với mong muốn nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân vùng xâu, vùng xa, vùng biên giới và vùng đặc biệt khó khăn; tạo môi trường cho trẻ em có nhiều sách hay, sách đẹp, góp phần bồi dưỡng thêm hứng thú đọc sách, kỷ năng đọc sách để các em áp dụng vào học tập. Hành trình “ Sách đến với các xã vùng biên“ lần này dừng chân tại Trường PTDT Bán trú TH và THCS số 1 Kim Thuỷ. Chương trình thu hút hơn 500 học sinh, giáo viên, cán bộ, chiến sỹ và bà con tham gia. Ngoài được thỏa thích đọc sách các em còn được tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và Văn hoá đọc, được giới thiệu kỷ năng đọc sách, truyền cảm hứng cho các em để lan tỏa sâu rộng phong trào đọc sách trong nhà trường, tuyên truyền về cách phòng chống xâm hại trẻ em.
       Trong dịp này, Thư viện tỉnh trao tặng cho Công an xã Kim Thuỷ 200 bản sách pháp luật, 50 tờ báo Xuân. Đây là hoạt động góp phần xây dựng hệ thống tủ sách tại địa bàn cơ sở cũng như nâng cao nhận thức vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách. Đẩy mạnh phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong lực lượng cán bộ, chiến sỹ của xã.
      Trước đó, chương trình “Sách đến với các xã vùng biên” đã được Đoàn tổ chức tại 5 xã vùng biên. Theo kế hoạch Đoàn sẽ triển khai nhân rộng trên tất cả 9 xã vùng biên giới tỉnh Quảng Bình.
z5305154333321 a507784962168f149ab7b36aaa44a4c8

Nguồn tin: Mai Linh(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây