Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4)

Thứ ba - 16/04/2024 14:00 Đọc văn bản audio
Sáng 16/4, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị liên quan và các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới
Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4)
Các đại biểu dự lễ phát động.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng được tổ chức hàng năm trên toàn quốc nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân phát biểu tại lễ phát động.
Tại tỉnh ta, sự kiện này được các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, như: Tọa đàm, giao lưu tác giả-độc giả, giới thiệu tác phẩm; triển lãm sách; thi đại sứ văn hóa đọc, thi hùng biện về cuốn sách em yêu thích, thi kể chuyện theo sách; sưu tầm, quảng bá sách hay; quyên góp sách tặng học sinh vùng sâu vùng xa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của văn hóa đọc trong đời sống xã hội.
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tặng sách cho các trường học.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân, xem việc phát triển văn hóa đọc là động lực, công cụ quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Đại biểu tham quan phòng trưng bày sách tại Thư viện tỉnh.
Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân, nhất là những người trẻ hãy có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực để lan tỏa tinh thần đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách, tạo sự hưởng ứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.
Đồng chí đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị, trường học cần tăng cường hơn nữa việc huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo những sân chơi bổ ích để mỗi người đều có cơ hội được tiếp cận với giá trị của sách; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá những cuốn sách hay, sách quý nhằm thu hút người đọc. 
Với nguồn sách phong phú, Thư viện tỉnh là địa chỉ yêu thích của nhiều người.
Sở Văn hóa-Thể thao đã phát động cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2024 trên địa bàn tỉnh và kêu gọi sự đồng hành của các đơn vị, trường học trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức vòng sơ khảo hiệu quả, triển khai đúng tiến độ và chất lượng.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng, những giá trị tốt đẹp của văn hóa đọc trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin, tri thức và đặc biệt là phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, nhất là đối với thế hệ trẻ.
Đông đảo học sinh đọc sách tại Thư viện tỉnh.
Nhân dịp này, Sở Thông tin-Truyền thông đã tặng 1.000 đầu sách cho 4 trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới, gồm: THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Phan Đình Phùng, THPT Đào Duy Từ và Trường THCS số 1 Nam Lý.

Nguồn tin: baoquangbinh.vn(NH.V)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây