Giới thiệu cuốn sách: Tìm hiểu dân ca Quảng Bình

Thứ sáu - 06/01/2023 10:14 Đọc văn bản audio
Cuốn sách dày 368 trang, được viết công phu, theo hướng tiếp cận cắt ngang từng vùng văn hoá địa giới hành chính và tập trung đi sâu, giới thiệu kỹ những làn điệu phổ biến nhất của 8 vùng âm nhạc dân gian tương ứng với 8 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Bình.Tìm hiểu dân ca Quảng Bình/ Dương Viết Chiến. - Nghệ An : Nxb. Nghệ An, 2021. - 367tr. : ảnh ; 21cm
Giới thiệu cuốn sách: Tìm hiểu dân ca Quảng Bình
cách trình bày này, bạn đọc sẽ dễ dàng tìm hiểu, nắm được những nét riêng, nổi bật ở từng vùng, miền trong tỉnh, để từ đó khơi dậy được mạch hồn việt trong dân ca Quảng Bình nói riêng, làm phong phú kho tàng dân ca Việt Nam nói chung.
            Dương Viết Chiến là một nhạc sĩ được công chúng yêu âm nhạc biết đến với những ca khúc thắm tình đất và người Quảng Bình như: Vị tướng của Nhân dân, Tình sông Nhật Lệ, Đồng Hới và Hoa hồng, Về với động Thiên Đường,... Là người sáng tác âm nhạc, hơn ai hết ông càng thấm thía giá trị to lớn của các làn điệu dân ca Quảng Bình. Không chỉ đơn thuần là tình yêu mà lớn lao hơn đó là trách nhiệm với muôn đời sau. Chính vì vậy, ông đã nghiên cứu, tìm hiểu về dân ca Quảng Bình với một mục đích duy nhất: bảo tồn, quảng bá và phát huy di sản tuyệt vời của biết bao thế hệ đã trao truyền lại.
          Sách đang được phục vụ tại kho Địa chí - Thư viện tỉnh Quảng Bình. Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả
 

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây