Giới thiệu sách: Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam

Thứ sáu - 10/05/2024 04:26 Đọc văn bản audio
Việt Nam là một đất nước đa dân tộc, trong đại gia đình Việt Nam hiện có 54 dân tộc anh em cùng chung sống. Mỗi dân tộc lại có phong tục tập quán sinh hoạt riêng  của mình. Vì thế đã góp phần tô điểm cho vườn hoa văn hóa của dân tộc thêm đa dạng và rực rỡ sắc màu.
Giới thiệu sách: Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam
Sắc màu lễ hội dân gian 54 dân tộc Việt Nam / Nam Phong s.t., tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2023. - 199tr. ; 21cm
      Lễ hội dân gian Việt Nam không chỉ cuốn hút ở sự tưng bừng náo nhiệt mà còn bởi những nghi thức tôn nghiêm và thuần Việt được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như: lễ rước, trò vui và hát xướng…. Vì thế, nhiều lễ hội ra đời cách đây hàng nghìn năm đến nay vẫn được duy trì..Lễ hội dân gian ở Việt Nam bao giờ cũng hướng tới một đối tượng thiêng liêng cần suy tôn là nhân thần hay nhiên thần. Đó chính là hình ảnh hội tụ những phẩm chất cao đẹp nhất của con người, giúp con người nhớ về nguồn cội, hướng đến những điều thiện và nhằm tạo dựng một cuộc sống tốt lành, yên vui. Nhờ giá trị ấy, lễ hội dân gian được ví như một mạch nước ngầm xuyên thời gian, nuôi dưỡng đời sống tinh thần con người Việt.
      Cuốn sách sẽ giúp quý bạn đọc có thêm kiến thức và có thêm tư liệu tham khảo bổ ích, hiểu và trân trọng hơn những giá trị văn hóa của lễ hội, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy kho tàng văn hóa dân gian của dân tộc.
     Thư viện tỉnh Quảng Bình xin trân trọng kính giới thiệu!

Tác giả: vietbinh

Nguồn tin: Trần Phương(TVQB):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây